ảnh đẹp

HỒI XUÂN CÔNG GIÚP TRẺ LẠI

Posted Ngay 12 Thang 02 Nam 2009

Chỉ cần bỏ ra rất ít thì giờ mỗi buổi sáng để luyện bài khí công Hồi Xuân Công, theo thời gian rất ngắn, ta sẽ gặt hái được một kết quả thú vị và không ngờ, đó là sự trẻ lại cùng với tăng tiến sức khỏe để vui với đời, hưởng trọn vẹn trăm năm tuổi xuân....hạnh phúc

BÁO TUỔI TRẺ, TP. HCM

 

Sống khỏe

Thứ Hai, 23/05/2005, 05:03 (GMT+7)

 

“Hồi xuân công” giúp trẻ lại

 

TT -  Mỗi sáng chủ nhật, nhiều người đến Câu lạc bộ Dưỡng sinh tập bài hồi xuân công, do bác sĩ Lê Văn Vĩnh - huấn luyện viên khí công TP.HCM - phụ trách. Với những động tác nhẹ nhàng, hồi xuân công giúp người ta trẻ lại và phòng trị một số bệnh như cao huyết áp, suy nhược thần kinh, nhão cơ âm đạo...

 

Chỉ cần 15 phút mỗi ngày

 

Người mẫu Thanh Trúc đang thực hiện bài hồi xuân công tại CLB Dưỡng sinh TP.HCM - Ảnh:  Bàng Cẩm

Bài hồi xuân công có từ Trung Quốc, do cụ Biên Trì Trung (gần 100 tuổi), chưởng môn đời cuối cùng của phái Hoa Sơn, truyền bá khắp thế giới. Bài hồi xuân công có 12 thế rời, dựa vào thuyết âm dương ngũ hành mà hình thành, có thể kéo dài tuổi xuân.

 

Bài khí công này quan niệm rằng cơ thể con người là nhà máy chế tạo tốt nhất nội tiết tố, vì vậy, cách tốt nhất là làm cho cơ thể tự điều hòa nội tiết. Bằng những động tác đu đưa, co bóp, xoa bóp rung, uốn éo mềm mại, uyển chuyển không dùng sức đã làm cho cơ thể tự điều hòa nội tiết, tái tạo một cách sung mãn nội tiết tố trong cơ thể, sự luyện tập kiên trì theo thời gian sẽ làm chậm quá trình lão hóa. Vì cơ chế lão hóa là do sự suy tàn của các tuyến nội tiết theo độ tuổi. Người ta sẽ đạt hiệu quả sau vài ngày tập, khí lực phục hồi, càng tập sâu càng thấy hiệu quả tuyệt vời.

 

Hồi xuân công còn có tác dụng làm mạnh cơ quan sinh dục chống lại bất lực hay xuất tinh sớm, trị nhão cơ âm đạo, trị bệnh về phổi, các đốm lão hóa ở mặt, phục hồi vóc dáng cơ thể sau sinh, trị cơ vú bị nhão, trị tư thế lọm khọm tuổi già, trị suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, phòng ngừa chứng đột quị (tai biến mạch máu não), phòng trị gai xương, cao huyết áp, viêm khớp, viêm quanh khớp vai…

Qua hướng dẫn các học viên từ 40-60 tuổi tại TP.HCM và Huế trong vòng 15 năm qua, nhiều người đã thấy những học viên nam nữ trẻ lại 10-15 tuổi. Nếu luyện tập hằng ngày, da thịt trở nên mịn màng, tươi tốt, không có nếp nhăn trên mặt; những ai bị nám mặt do lão hóa, vết nám được tiêu đi hoàn toàn sau một năm luyện tập. Vẻ dáng bên ngoài không còn lọm khọm, chậm chạp mà biến đổi qua trạng thái nhanh nhẹn, lưng thẳng, tiếng nói sang sảng, tóc lâu bạc, sự trẻ hóa đã đến với họ. Sức khỏe được cải thiện đáng kể. Những bệnh mãn tính (nếu có) đã được chế ngự. 

 

BS Lê Văn Vĩnh cho biết: “Muốn đạt tới những tác dụng ấy phải kiên trì tập luyện trên một năm và duy trì suốt cả đời. Chỉ cần 15 phút/buổi sáng, tôi tin rằng ai cũng có thể làm được. Hồi xuân công là bài tập khí công tuyệt vời, lý tưởng dành cho quí bà, quí cô về mặt thẩm mỹ: đó là sự trẻ lại, giành giật cái đẹp với thời gian qua sự luyện tập nhẹ nhàng mỗi ngày”.

Địa chỉ liên lạc:

* BS Lê Văn Vĩnh  ĐT: 0913186810

 

Tươi tắn, yêu đời

 

Anh N.C.T., 47 tuổi (ngụ đường Văn Côi, Q.Tân Bình), trước đây làm việc tại sân bay, nay chuyển sang ngành hải quan. Do đặc tính làm việc thay ca, sinh hoạt thường ngày bị xáo trộn, nên dẫu anh có thân thể trông vạm vỡ vẫn thường xuyên mất ngủ, stress tâm lý. Anh đã dùng thuốc an thần nhưng  bệnh không được cải thiện, sức đề kháng cơ thể yếu (trước kia anh cũng chơi  bóng đá, tennis…).

 

Anh đến với những bài tập khí công từ đầu năm, tranh thủ tập mọi lúc mọi nơi (10-15 phút/ngày), sau một thời gian anh cảm thấy ngủ ngon, giấc ngủ sâu, ăn uống tốt, sức đề kháng tăng lên. Hiện nay đi xa vẫn thấy khỏe khoắn, không mỏi mệt, uể oải như trước đây. Mặt khác, tập luyện đã tạo cho đầu óc thanh thản, nhẹ nhàng, không bồn chồn lo toan như trước. Anh nói tập luyện không chỉ tạo sức mạnh mà còn tạo sức bền, sức dai.

 

Chị D.T. M. H. 49 tuổi (ngụ Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh), cán bộ quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, từ nhỏ bị bướu cổ, lớn lên mắc bệnh cao huyết áp. Nhân ngày 8-3, một anh bạn giới thiệu chị đến lớp học hồi xuân công. Chị nói cảm thấy say mê dù chỉ tập vào mỗi sáng chủ nhật, đôi lúc có những động tác chưa chuẩn được thầy hướng dẫn thêm và tự điều chỉnh những tư thế. Đến nay chị đã bớt tính nóng nảy, không căng thẳng như trước, nhiều người nhận xét chị trở nên trẻ đẹp, sắc mặt hồng hào, da thịt mịn màng. Cơn cao huyết áp của chị đã ổn định và cái bướu xẹp dần…

 

Hiện nay, một nhóm khoảng 30 người gồm cả nam lẫn nữ đang luyện tập hồi xuân công tại CLB Dưỡng sinh TP.HCM. Họ mới học độ hơn ba tháng nay, tuy chưa hoàn tất 12 động tác nhưng đa số đã thấy có kết quả: khỏe hơn, tươi tắn, trẻ hẳn ra cùng với sự yêu đời.

 

 

 

 

 

Bài viết mới nhất

  1. Hacked By Wuselaina
  2. Hacked By Wuselaina
  3. Hacked By Wuselaina
  4. wuselaina@gmail.com
HÃY ĐẾN VỚI KHÍ CÔNG ĐỂ CÓ SỰ TRƯỜNG THỌ VÀ CHẤT LƯỢNG CỦA CUỘC SỐNG